th
ข่าว

ข้อดีของสบู่ทำมือ

July 20th at 10:40am

สบู่แฮนด์เมดมีกลีเซอรีนจากธรรมชาติ

กลีเซอรอลหรือที่รู้จักกันในชื่อกลีเซอรอล ซึ่งมีสูตรโมเลกุล C3H8O3 เป็นของเหลวหนืดไม่มีสี ไม่มีกลิ่น และมีรสหวาน ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ให้ความชุ่มชื้นที่จำเป็นในผลิตภัณฑ์ดูแลผิวและเครื่องสำอาง โดยทั่วไปผู้ผลิตสบู่รายใหญ่จะเติมเกลือในระหว่างกระบวนการผลิตเพื่อแยกกลีเซอรีน ด่างส่วนเกิน ความชื้น และเบสสบู่ออกมาเป็น 100% ฐานสบู่บริสุทธิ์ จากนั้นจึงนำฐานสบู่มาอัดเป็นรูปทรงต่างๆ ด้วยเครื่องจักรขนาดใหญ่แล้วจำหน่าย แม้ว่าสบู่ประเภทนี้จะสามารถใช้ได้ทันที แต่ก็ยังขาดสาระสำคัญของสบู่กลีเซอรีนที่ทำด้วยมือ สบู่ทำมือที่เติมกลีเซอรีนให้ความชุ่มชื้นที่ดีและอ่อนโยนต่อผิว

คัดสรรวัตถุดิบเอง

มีเพียงคนเดียวเท่านั้นที่รู้สภาพผิวของตัวเองดีที่สุด หากผิวแห้งตึงหรือแดงหลังจากใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าหรือเจลอาบน้ำ แสดงว่าผิวเริ่มมีปัญหาและถึงเวลาเปลี่ยนมาใช้ผลิตภัณฑ์ตัวอื่น คุณสามารถเลือกสารเติมแต่งที่เหมาะสมตามสภาพผิวของคุณเพื่อทำสบู่ที่เหมาะกับตัวคุณเองมากที่สุด

ฟังก์ชั่นความงามของสบู่

สบู่ทำมือไม่เพียงแต่มีพลังในการทำความสะอาดที่น่าทึ่งเท่านั้น แต่ยังไม่ทำลายชั้น corneum ของผิวหนังอีกด้วย เพราะกลีเซอรีนที่บรรจุอยู่ในสบู่สามารถสร้างฟิล์มป้องกันในขณะที่ทำความสะอาดสิ่งสกปรก ส่งผลให้มีผลในการปกป้องผิว เมื่อชั้น corneum ของผิวมีอายุมากขึ้น ไม่เพียงแต่ทำให้สูญเสียความชุ่มชื้นที่สำคัญ แต่ยังเป็นสาเหตุหนึ่งของความแห้งกร้านและริ้วรอยในผิวอีกด้วย

ปลูกฝังบุคลิกภาพของตนเอง

กระบวนการทำสบู่ทำมือสามารถนำมาซึ่งความประหลาดใจและความสุขมากมาย - การดูน้ำมันที่ใสและใสจะค่อยๆ มีความหนืดภายใต้การกระทำของสารละลายอัลคาไล แม้จะมาพร้อมกับการเปลี่ยนสีที่หลากหลาย รอหลังจากเข้าสู่แม่พิมพ์ และทำการรื้อถอน