th
ข่าว

เคล็ดลับการเลือกสบู่ทำมือ

July 20th at 10:41am

แยกแยะระหว่างความดีและความชั่ว

สบู่ทำมือคุณภาพสูงที่ผลิตจากธรรมชาติล้วนๆ มีรสอ่อน สีหมองคล้ำ มีความด่างอ่อน และระคายเคืองเล็กน้อย หากกลิ่นหอมดีและสีสดใส ก็ไม่ใช่สบู่ล้างมือจากธรรมชาติที่บริสุทธิ์อีกต่อไป เนื่องจากมีการเพิ่มสารเติมแต่ง เช่น เม็ดสี เอสเซ้นส์ เครื่องเทศ ฯลฯ ที่เป็นอันตรายต่อร่างกายมนุษย์เข้าไป ซึ่งก็คือ เป็นอันตรายต่อผิวหนังมนุษย์มาก ดังนั้นคุณควรหลีกเลี่ยง

น้ำมันที่ต่างกันจะมีลักษณะที่แตกต่างกัน ดังนั้นผลของสบู่ที่มีสูตรต่างกันก็จะแตกต่างกันเช่นกัน สบู่ที่มีสัดส่วนของน้ำมันอ่อน เช่น น้ำมันมะกอก จะมีผลในการดึงสีที่ดีกว่า

สบู่ที่วาดลวดง่ายมีฟองน้อย ความชื้นดี แต่พลังการทำความสะอาดอ่อน เหมาะสำหรับผิวแห้งปานกลาง ในทางตรงกันข้ามมันไม่ง่ายเลยที่จะดึงลวดออกและสบู่ที่มีโฟมเข้มข้นก็มีพลังในการทำความสะอาดสูงซึ่งเหมาะสำหรับผิวมันที่เป็นสิว

กลีเซอรอลที่มีความบริสุทธิ์สูง

กุญแจสำคัญของสบู่ล้างมือที่ดีคือปริมาณกลีเซอรีนในเบสสบู่ กลีเซอรีนธรรมชาติเป็นสารให้ความชุ่มชื้น ด้วยสบู่ล้างมือที่อุดมไปด้วยกลีเซอรีนธรรมชาติ ผิวจึงเปรียบเสมือนชั้นโลชั่นเพิ่มความชุ่มชื้น ทำให้ผิวสะอาดแต่ไม่แห้ง ชุ่มชื้นแต่ไม่มันเยิ้ม ดังนั้นในการทำสบู่ใสจึงมักต้องเติมกลีเซอรีนเข้าด้วยกัน พยายามเลือกเบสสบู่ที่มีกลีเซอรอลบริสุทธิ์สูง

เลือกตามความต้องการ

สาวๆ หลายคนให้ความสนใจกับสารปรุงแต่ง และสารปรุงแต่งแปลกๆ เหล่านั้นก็กลายเป็นเหตุผลหลักว่าทำไมพวกเขาถึงซื้อสบู่ ไม่ใช่ว่าสารเติมแต่งไม่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับสบู่ที่ดีก็คือน้ำมันซึ่งเป็นรองพื้น และผลลัพธ์ทั้งหมดจะขึ้นอยู่กับน้ำมันพื้นฐาน เหมือนทำอาหารใช้วัตถุดิบดีบวกสูง-เครื่องปรุงรสคุณภาพสามารถปลดปล่อยความอร่อยของอาหารได้อย่างเต็มที่